Tham gia ngay

Dự án

Cách thức làm việc

Chúng tôi

FAQs
Câu hỏi thường gặp

Food Connect được hình thành và hoạt động với sứ mệnh trở thành “Nền tảng kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững”, giúp đảm bảo đầu ra cho nông sản Việt và mang đến cho khách hàng nông sản chất lượng với giá thành hợp lý. 
Khách hàng khi tham gia các dự án của Food Connect đồng nghĩa với việc đồng hành cùng nông dân Việt, góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp bền vững. Bên cạnh đó, Food Connect sẽ đảm bảo chất lượng của nông sản khi đến tay người tiêu dùng. 
Các tiêu chí luôn được Food Connect chú trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng gồm: 
- Đảm bảo chất lượng, an toàn: Các nông sản, sản phẩm địa phương đều được đội ngũ Food Connect sàng lọc, kiểm định trước khi tham gia vào dự án. Đồng thời, trong quá trình canh tác được đội ngũ Food Connect theo dõi sát sao nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm. 
- Đặt trước dễ dàng: Quy trình đặt hàng được tối ưu giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt trước nông sản chất lượng, theo mùa vụ và thực phẩm tại các địa phương chỉ với các bước đơn giản cùng Food Connect.
- Cập nhật liên tục: Khi tham gia đồng hành cùng người nông dân tại các dự án, khách hàng sẽ được Food Connect cập nhật hình ảnh, thông tin canh tác, nông sản liên tục mỗi 2 tuần/lần. Việc cập nhật này giúp khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng đầu ra của nông sản cũng như nhận nông sản theo đúng tiến độ dự kiến ban đầu. 

1. Vì sao tôi nên đặt trước nông sản Việt thông qua Food Connect? 

Food Connect tập trung vào 04 câu chuyện lớn:
- Đồng hành cùng người nông dân Việt trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm.
- Phát triển nền tảng công nghệ, đầu tư và thương mại bền vững.
- Cung cấp các giải pháp canh tác có lợi cho môi trường để không gây hại cho vùng nguyên liệu.
- Cung cấp giải pháp quản trị chuỗi cung ứng và vận hành trong việc đưa nông sản Việt đến tay người tiêu dùng. 

2. Điều gì làm Food Connect trở nên khác biệt?

Bước 1: Khám phá các dự án có thể đặt trước trên Website/Fanpage. 
Bước 2: Thực hiện đặt hàng và thanh toán. 
Bước 3: Food Connect cập nhật tiến độ dự án 2 tuần/lần trên Website/Fanpage. 
Bước 4: Nhận thông tin thu hoạch nông sản.
Bước 5: Food Connect thực hiện giao hàng theo thông tin hoặc phân phối sản phẩm ký gửi.

3. Tôi có thể đặt trước nông sản Việt thông qua Food Connect như thế nào?

Mô hình đặt trước/bao tiêu của Food Connect có 3 hình thức chính: 
- Đặt trước sản phẩm: Đây là hình thức mua trước sản phẩm trước khi thu hoạch. Sau khi dự án kết thúc, khách hàng có thể nhận hàng và sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc tặng cho người thân.
- Đặt trước sản phẩm và Food Connect cam kết mua lại toàn bộ hàng hóa sau thu hoạch: Đây là hình thức đặt trước sản phẩm ngay từ đầu mùa vụ. Khách hàng có thể nhận hàng và sử dụng cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên, khách hàng có thể bán lại số lượng hàng hóa không sử dụng cho Food Connect bằng với giá nhập sỉ của Food Connect cùng thời điểm. Vui lòng xem thêm chính sách mua lại để biết thêm thông tin chi tiết. 
- Cùng đầu tư và phát triển sản phẩm: Khách hàng sẽ mua trước sản phẩm ngay từ đầu mùa vụ để hỗ trợ nông dân có vốn để canh tác. Sau khi thu hoạch, Food Connect sẽ đại diện cho khách hàng và nông dân thương mại hóa sản phẩm. Lợi nhuận thu được từ việc thương mại sẽ được phân chia theo tỉ lệ nhất định cho cả 3 bên.

4. Food Connect có bao nhiêu hình thức đặt sản phẩm?

- Đối với hình thức “Đặt trước sản phẩm”, toàn bộ sản phẩm sẽ được giao tận tay cho khách hàng TP.HCM hoàn toàn miễn phí. Đối với các khu vực ngoài TP.HCM, khách hàng sẽ chi trả chi phí vận chuyển cho nhà vận chuyển nếu có. 
- Đối với hình thức “Đặt trước sản phẩm và cam kết mua lại”, chi phí và hình thức vận chuyển sẽ áp dụng tương tự như hình thức Đặt trước sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm mà Food Connect hỗ trợ tiêu thị sẽ được vận chuyển TP.HCM. 
- Đối với hình thức “Cùng đầu tư và phát triển sản phẩm”, việc thương mại hóa sản phẩm sẽ do Food Connect chịu trách nhiệm trong việc phát triển thị trường, quy định giá bán,… Sau khi hoàn thành phân phối, Food Connect sẽ thông báo cho khách hàng và nông dân thông qua email, điện thoại,... 

5. Việc giao hàng và vận chuyển hàng hóa sẽ được thực hiện như thế nào? 

Sau khi khách hàng thực hiện thành công việc đặt hàng và thanh toán, Food Connect sẽ sử dụng tiền thông qua một hoặc các phương thức sau: 
- Quy đổi từ hiện kim thành hiện vật để hỗ trợ người nông dân. Hiện vật sẽ là những sản phẩm hỗ trợ cho quá trình canh tác, nuôi trồng như phân bón, vật tư nông nghiệp,... 
- Sử dụng trực tiếp dòng tiền nhằm hỗ trợ người nông dân theo lộ trình cần sử dụng để mua các sản phẩm hoặc nguyên vật liệu phục vụ quá trình canh tác, nuôi trồng. 

6. Việc quản lý dự án được thực hiện thế nào?

Việc tuyển chọn nông hộ và nông sản tham gia dự án luôn là ưu tiên hàng đầu của Food Connect. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như trọn vẹn sứ mệnh Food Connect đặt ra trong việc xây dựng nền tảng và phát triển nông nghiệp bền vững.
Quy trình tuyển chọn đối tác được đội ngũ Food Connect thực hiện nghiêm ngặt qua 03 giai đoạn chính: 
Giai đoạn 1: Sàng lọc nông hộ và nông sản
Đây là bước đầu tiên trong quy trình, giúp chọn ra các nông hộ có quan điểm canh tác đồng nhất và cung cấp các sản phẩm/nông sản có chất lượng đạt chuẩn, tương đồng. Các nông hộ được Food Connect tuyển chọn ở giai đoạn 1 đều phải có kinh nghiệm và đáp ứng các nhu cầu khắt khe về quy trình canh tác cũng như chất lượng nông sản/sản phẩm trước đó. 
Giai đoạn 2: Kiểm định 
Các nông hộ đáp ứng các nhu cầu ở giai đoạn 1 tiếp tục được kiểm định bởi đội ngũ Food Connect trước khi bắt đầu canh tác, tham gia dự án. Ở giai đoạn này, đội ngũ với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp của Food Connect sẽ kiểm định các thành phần đất, nước, phân bón được sử dụng trong quá trình canh tác nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi thu hoạch và giao đến tay người tiêu dùng. 
Giai đoạn 3: Hỗ trợ sản xuất trong vụ mùa
Food Connect sẽ cùng với nông hộ sản xuất trong một vài vụ mùa và thương mại hóa sản phẩm để đánh giá mức độ tiềm năng cũng như chấp nhận của thị trường với chất lượng sản phẩm.

7. Food Connect tuyển chọn đối tác như thế nào?

Tùy vào các dự án, nông sản khác nhau, thời gian nhận sản phẩm cũng sẽ khác nhau. Thời gian thu hoạch dự kiến của từng loại nông sản sẽ được Food Connect cung cấp rõ ràng trong mục thông tin dự án. Ngoài ra, để khách hàng có thể theo dõi được tiến độ canh tác và an tâm với “khoản đầu tư” của mình, Food Connect sẽ cập nhật tiến độ trồng trọt liên tục với thời gian mỗi 2 tuần/lần. Nông sản đến thời gian thu hoạch cũng sẽ được Food Connect thông báo đến người tiêu dùng. 

8. Bao lâu thì tôi nhận được sản phẩm?

Sau khi khách hàng đăng ký tham gia dự án trên website của Food Connect thành công, nhân sự của Food Connect sẽ liên hệ và hỗ trợ thực hiện thanh toán trong vòng 24h. khách hàng có thể thanh toán chuyển khoản cho Food Connect để đặt trước nông sản, đồng hành cùng nông dân Việt. 

9. Tôi có thể thực hiện thanh toán như thế nào?

Sau khi khách hàng tham gia dự án và thanh toán thành công, Food Connect sẽ liên tục cập nhật tiến độ dự án thông qua email mỗi 2 tuần/lần để đảm bảo quyền lợi cũng như thành phẩm cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hình ảnh về dự án cũng sẽ được cập nhật trên website của Food Connect.

10. Tôi có thể theo dõi tình hình sản xuất như thế nào?

Khách hàng có thể yêu cầu giao hàng nhiều lần. Tuy nhiên, khách hàng phải chịu chi phí vận chuyển và đảm bảo số lượng tối thiểu cho mỗi lần giao tùy theo sản phẩm. 

11. Tôi có thể yêu cầu giao hàng nhiều đợt không?

Khi đồng hành cùng người nông dân Việt tại các dự án của Food Connect, khách hàng đang góp phần vào việc xây dựng và phát triển nông nghiệp bền vững. Bên cạnh việc sử dụng nông sản cho các nhu cầu cá nhân (trải nghiệm, thưởng thức, gửi tặng,...), khách hàng có thể ký gửi bán hàng tại Food Connect. 
Bạn có thể ký gửi bán hàng tại Food Connect. Tuy nhiên việc ký gửi bán hàng chỉ được áp dụng cho một số sản phẩm nhất định tùy thuộc vào số lượng và quy định của từng dự án. Do đó hãy đọc kỹ thông tin trước khi quyết định ký gửi. 

12. Tôi có thể ký gửi bán hàng và nhờ hỗ trợ tiêu thụ từ Food Connect không?

Chi phí giao hàng khác nhau theo các khu vực, phụ thuộc vào quãng đường từ kho của Food Connect tại TP.HCM đến bạn. Mức phí chính xác sẽ được cập nhật khi bạn tiến hành đặt trước và trong quá trình nhận hàng.

13. Chi phí giao hàng như thế nào?

Khách hàng có thể liên hệ Food Connect để được hỗ trợ thông qua các kênh của dự án sau đây: 
- Fanpage của Food Connect: https://www.facebook.com/Foodconnect.vn/
- Số điện thoại của dự án: 0989.345.810

14. Tôi có thể liên hệ Food Connect như thế nào để được hỗ trợ?

Để đảm bảo đầu ra cho nông sản Việt, các đơn hàng đặt trước sẽ không được hủy hay hoàn trả. Vì thế, vui lòng đọc kỹ thông tin dự án và chắc chắn trước khi đặt trước. 
Bên cạnh đó, khách hàng có thể ký gửi bán hàng tại Food Connect. Tuy nhiên, việc ký gửi bán hàng chỉ được áp dụng cho một số sản phẩm nhất định tùy thuộc vào quy định của dự án. 

15. Tôi có thể hủy đơn hàng hay thay đổi đơn hàng sau khi thanh toán không?